Hướng dẫn cách loại bỏ mùi hôi trong bìn giữ nhiệt

By Unknown on Thứ Ba, 9 tháng 10, 2018

Bình giữ nhiệt giúp chúng ta giữ được nhiệt độ cho chất lỏng lâu hơn khi sử dụng các phương pháp giữ nhiệt độ khác, nhưng trái lại nó cũng lưu giữ lại mùi lâu và mạnh. Các mùi khó chịu có thể hình thành trong bình giữ nhiệt theo thời gian nếu bạn không làm sạch chúng một cách thường xuyên.

Bình giữ nhiệt chỉ sót lại một chút chất lỏng còn lại ở nhiệt độ ấm thì khi đó vi khuẩn sẽ có điều kiện nhân lên nhanh chóng và hình thành lên mùi khó chịu. Mùi khó chịu kéo dài của cà phê, trà hay súp có thể làm cho chúng ta không thể chịu đựng mùi khó chịu đó của bình giữ nhiệt. Thay vì ném đi hay bỏ xó nó thì bạn phải khử mùi của bình ngay lập tức và làm chúng sạch, thơm như mới. Có những cách thực hiện vô cùng đơn giản, không hề tốn công sức của bạn, chỉ cần bạn quan tâm và chăm chỉ thực hiện là bình giữ nhiệt của bạn luôn sạch sẽ, không xuất hiện mùi lạ.

Tin liên quan : bình giữ nhiệt tốt https://www.linkedin.com/pulse/bình-giữ-nhiệt-nao-tot-nhat

Các nguyên liệu có thể dùng để khử mùi cho bình giữ nhiệt như : muối backing soda, dấm trắng hoặc dấm táo, tờ báo nhạt màu…

Cách vệ sinh cho bình giữ nhiệt



1. Với muối backing soda và nước

– Rửa sạch bình giữ nhiệt bằng nước ấm để loại bỏ tất cả các chất lỏng còn sót lại trong bình.

– Đổ một muỗng cà phê muối baking soda vào bình thêm nước ấm, để khoảng 30 phút nếu để được qua đêm thì tốt hơn.

– Sau đó, rửa sạch bình giữ nhiệt bằng nước ấm. Thêm hỗn hợp muối backing soda và nước ấm vào bình giữ nhiệt một lần nữa nếu vẫn cảm thấy có mùi khó chịu.

2. Muối backing soda và giấm

– Thêm 1 đến 2 muỗng canh muối baking soda vào bình giữ nhiệt.

– Đổ ột chén giấm trắng hoặc giấm táo vào bình giữ nhiệt. Giấm và muối baking sẽ sủi bọt, bạn phải đóng nắp bình thật chặt.

– Lắc bình thật mạnh, sau đó đổ bỏ dung dịch vào bồn rửa chén.

– Rửa sạch lại bình giữ nhiệt bằng nước sạch.

3. Vệ sinh bình giữ nhiệt bằng giấy báo nhàu nát

– Bỏ tờ báo nhàu nát vào bình, đóng nắp bình lại để yên như vậy trong bình từ 2-3 ngày để tờ báo hút hết mùi khó chịu.

– Lấy tờ giấy báo ra và rửa sạch lại bình giữ nhiệt bằng nước ấm và xà phòng.

Lưu ý khi vệ sinh bình giữ nhiệt
– Loại bỏ vết bẩn trong bình giữ nhiệt bằng cách trộn một phần nước với ba phần muối baking soda. Chà xát bên trong của bình giữ nhiệt với một chiếc khăn ấm hoặc một miếng bọt biển và sau đó rửa sạch bình bằng nước sạch. Loại bỏ các vết bẩn thường xuyên sẽ giúp bạn loại bỏ các mùi hôi.

– Không bao giờ sử dụng các vật mài mòn mạnh hoặc chất tẩy rửa mạnh để làm vệ sinh bình giữ nhiệt vì thế sẽ làm bình bị xước.

– Để bình giữ nhiệt (binh giu nhiet) đạt hiệu quả giữ nhiệt tối ưu, khi sử dụng bạn nên tránh để ở nơi có nhiệt độ quá cao hoặc quá thấp (tùy vào việc cần giữ nóng hay giữ lạnh) vì rất dễ làm giảm khả năng giữ nhiệt của bình.

– Không đổ nước vào quá đầy, không sử dụng để đựng sữa bò, nước trái cây, nước canh xúp…Nếu đựng nước trà lâu, trà có thể bị biến màu vì vậy chỉ nên dùng trà túi lọc.

– Nếu trong bình xuất hiện cặn bám ở đáy, bạn có thể xử lý theo cách sau : cho vào bình một lượng nước vừa đủ chứa khoảng 10% dấm ăn, không đậy nắp, ngâm khoảng 30 phút. Sau đó, dùng mút mềm rửa sạch bên trong bình rồi rửa lại bằng nước sạch.

Xem thêm : https://www.linkedin.com/pulse/cấu-tạo-bình-giữ-nhiệt-như-thế-nào-nao-tot-nhat

{ 0 nhận xét... read them below or add one }

Đăng nhận xét